Lãnh đạo nhà trường tham dự Hội nghị Tổng kết năm học 2017-2018 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2018-2019

Lượt xem:

Đọc bài viết

Hội nghị tổng kết năm học 2017-2018 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2018-2019
Quản trị 28/08/2018 Lượt xem: 37
Đọc bài viết
________________________________________

Toàn cảnh Hội nghị
Sáng 28/8/2017, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2017 – 2018 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2018 – 2019. Tham dự Hội nghị có ông Phạm Minh Tấn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đắk Lắk; ông Trần Vĩnh Cảnh – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Lắk; bà H’Yim KĐoh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các Sở, ban, ngành của tỉnh. Về phía ngành GDĐT có ông Phạm Đăng Khoa – Giám đốc và các phó Giám đốc Sở, bà Lê Thị Thanh Xuân – Chủ tịch Công đoàn Ngành giáo dục tỉnh Đắk Lắk, Lãnh đạo các Phòng GDĐT huyện, thị xã, thành phố và đại diện các phòng ban chuyên môn của Sở, đặc biệt, còn có sự tham dự của Lãnh đạo UBND huyện, thị xã, thành phố; thủ trưởng và Chủ tịch Công đoàn các đơn vị trực thuộc.

Các đại biểu tham dự Hội nghị
Ông Thái Văn Tài – Phó Giám đốc Sở GDĐT báo cáo tổng kết năm học 2017-2018: Trong năm học vừa qua, toàn ngành có 1.024 trường, 16.103 lớp với 459.915 học sinh từ mầm non đến THPT. So với năm học 2016-2017 tăng 12 trường, tăng 33 lớp, tăng 5.262 học sinh. (số liệu cụ thể của các cấp học, bậc học tại phụ lục kèm theo). Hệ thống các trường ngoài công lập phát triển mạnh: có 64 trường ngoài công lập/ 1024 trường, gồm: 53 trường mầm non, 7 trường tiểu học, 4 trường THPT (3 trường nhiều cấp học). Về sĩ số học sinh trên lớp ở các cấp học, bậc học cơ bản đảm bảo theo quy định, yêu cầu đổi mới (Mẫu giáo: 27,19 học sinh/lớp (Quy định từ 25-35 theo nhóm tuổi); Tiểu học: 25,05 học sinh/lớp (Quy định không quá 35); THCS: 32,4 học sinh/lớp;THPT: 38,27 học sinh/lớp (Quy định không quá 45 học sinh/lớp. Đến nay, toàn ngành có 37.524 người, tăng 532 người so với năm học trước (tính cả HĐ ngắn hạn) trong đó có 28.654 GV, 2.463 CBQL, 6.407 nhân viên, tỷ lệ CBQL, GV trên chuẩn đạt 64,10%; có 5 tiến sĩ, 629 thạc sĩ.

Ông Thái Văn Tài – Phó Giám đốc Sở GDĐT báo cáo tổng kết năm học 2017-2018
và nhiệm vụ năm học 2018-2019
Tại Hội nghị, ông Phạm Đăng Khoa – Giám đốc Sở GDĐT phát biểu và biểu dương thành quả ngành GDĐT tỉnh Đắk Lắk đã nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với những kết quả nổi bật:
– Hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh (Hoàn thành vượt mức 0,45% chỉ tiêu xây dựng trường học đạt chuẩn Quốc gia; hoàn thành các chỉ tiêu về phổ cập giáo dục – xóa mù chữ,…), các nhiệm vụ năm học đã được các trường học tổ chức triển khai đồng bộ, đáp ứng được yêu cầu đề ra.
– Quy mô trường, lớp tiếp tục được đầu tư phát triển theo qui hoạch và kế hoạch đề ra. Đặc biệt hệ thống các trường ngoài công lập phát triển mạnh đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trên đại bàn tỉnh và đáp ứng được nhu cầu học tập của người dân trên địa bàn.
– Đội ngũ CBQL và giáo viên không ngừng nâng cao về trình độ chuyên môn, lý luận chính trị, về năng lực quản lý và nghiệp vụ sư phạm; tỷ lệ CBQL và giáo viên đạt trên chuẩn trình độ đào tạo cao.
– Chất lượng giáo dục đại trà các cấp học, bậc học đã được nâng lên so với năm học trước: Tỷ lệ học sinh khá, giỏi tăng 2,25% ở THPT, tăng 1,64% ở THCS so với năm học trước. Tỷ lệ học sinh yếu kém giảm 0,88% ở THPT, giảm 1,5% ở THCS so với năm học trước.
– Đã có nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn. Số lượng, chất lượng học sinh đạt giải tại các Kỳ thi, Cuộc thi khác cấp Quốc gia và khu vực năm 2018 cao hơn so với năm 2017, đặc biệt là tại Kỳ thi học sinh giỏi THPT cấp Quốc gia (31 giải – tăng 08 giải, có 1 giải Nhất, tỉnh vươn lên vị trí dẫn đầu trong 10 tỉnh khu vực Duyên hải Nam Trung bộ và Tây Nguyên).
– Công tác thanh tra, kiểm tra được tăng cường; kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những sai phạm; có tác dụng thúc đẩy nâng cao chất lượng quản lý giáo dục.
– Công tác thông tin truyền thông đã có bước đổi mới, ngày càng chất lượng hơn.

Ông Phạm Đăng Khoa – Giám đốc Sở GDĐT phát biểu khai mạc
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, bà H’Yim KĐoh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những đóng góp của Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh trong năm học vừa qua. Bước vào năm học mới 2018-2019, bà H’Yim KĐoh đề nghị Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Chỉ thị 06-CT/TW, ngày 07/11/2006 của Bộ Chính trị về triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện các phong trào thi đua của ngành trong tất cả các trường học và cơ sở giáo dục. Bên cạnh đó cần chú trọng hơn nữa đến việc nâng cao chất lượng học tập tiếng Việt của học sinh dân tộc thiểu số; tăng cường cơ sở vật chất cho các trường mầm non, phổ thông; đẩy mạnh tiến độ xây dựng trường chuẩn quốc gia; đảm bảo 100% trường học, cơ sở giáo dục ứng dụng công nghệ thông tin…

Bà H’Yim Kđoh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu
Các tham luận của Phòng GDĐT thành phố Buôn Ma Thuột; Phòng Giáo dục Trung học, Phòng Giáo dục Tiểu học và Phòng Giáo dục Thường xuyên – Chuyên nghiệp của – Sở GDĐT; Phòng GDĐT Krông Bông đã được trình bày tại hội nghị.

Ông Đỗ Tường Hiệp – Trưởng phòng Giáo dục Trung học Sở GDĐT báo cáo tham luận

Bà Lê Thị Thanh Xuân – Phó Trưởng phòng GDĐT Krông Bông báo cáo tham luận

Bà Lê Thị Ngọc Hoa – Chuyên viên Phòng Giáo dục Tiểu học Sở GDĐT báo cáo tham luận

Bà Mai Thị Hồng Hà – Phó Trưởng phòng, Phụ trách phòng GDĐT BMT báo cáo tham luận
Hội nghị tổng kết lần này, ngành Giáo dục và Đào tạo Đắk Lắk rất vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng Danh hiệu Nhà giáo Ưu tú cho nhà giáo Võ Đăng Mỹ Hảo – Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Tất Thành và nhà giáo Phạm Thị Giang Thanh – giáo viên, Trường Tiểu học Kim Đồng, huyện Ea H’Leo.

Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, Lãnh đạo tỉnh trao tặng Danh hiệu “Nhà giáo ưu tú” cho 2 nhà giáo đã có công trong sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo của dân tộc.
Tại Hội nghị, Lãnh đạo tỉnh đã trao tặng danh hiệu Lao động xuất sắc cho 17 đơn vị và danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh cho 15 cá nhân; Sở GDĐT thừa ủy quyền của Bộ GDĐT trao Bằng khen cho 02 đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng trường chuẩn quốc gia cấp tiểu học, giai đoạn 1997-2017.
Ngoài ra Sở GDĐT đã công bố Quyết định công nhận danh hiệu tập thể Lao động tiên tiến cho 266 tập thể; danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở cho 651 cá nhân; tặng giấy khen cho 161 tập thể và 807 cá nhân về thành tích hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2017-2018.

Ông Trần Vĩnh Cảnh – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Lắk thừa ủy quyền Chủ tịch tỉnh trao tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc.
Nhân dịp này, Lãnh đạo Sở GDĐT đã tặng hoa, quà cho các đồng chí Lãnh đạo các đơn vị cơ sở giáo dục đã nghỉ hưu hoặc chuyển công tác và tặng hoa chúc mừng các đồng chí được bổ nhiệm mới với cương vị là lãnh đạo đơn vị trực thuộc Sở.

Lãnh đạo Sở GDĐT tặng hoa, quà cho các đồng chí đã nghỉ hưu
Một số hình ảnh trao thưởng khác tại Hội nghị: