TRƯỜNG THPT TRẦN QUANG KHẢI TỔ CHỨC LỄ KỶ NIỆM 10 NĂM THÀNH LẬP TRƯỜNG VÀ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2018-2019

Lượt xem:

Đọc bài viết

Hòa chung trong không khí vui tươi, háo hức khai giảng năm học mới trên cả nước, sáng ngày 04/9/2018, Trường THPT Trần Quang Khải long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 10 năm thành lập trường và Khai giảng năm học mới 2018 – 2019. Dự buổi lễ có Đồng chí Trần Vĩnh Cảnh – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Thầy Phạm Đăng Khoa – Giám đốc Sở GDĐT cùng Trưởng, Phó các phòng chuyên môn thuộc Sở; Lãnh đạo của Huyện ủy Cưmgar; Ban Giám hiệu và tập thể CB, GV, NV và cựu Giáo viên Trường THPT Trần Quang Khải; Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng các đơn vị thuộc Cụm thi đua số 9; Lãnh đạo địa phương; đại diện Hội cha, mẹ học sinh cùng các cựu học sinh và 917 học sinh của trường.

Mở đầu buổi lễ là chương trình văn nghệ do tập thể Giáo viên, Nhân viên và học sinh trường THPT Trần Quang Khải biểu diễn.

Văn nghệ chào mừng Kỷ niệm 10 năm thành lập trường

và Khai giảng năm học 2018-2019

Đồng chí Trần Vĩnh Cảnh – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đọc thư của Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng và phát biểu chỉ đạo năm học mới 2018-2019.

Đồng chí Trần Vĩnh Cảnh-Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh ĐăkLăk đọc Thư của Chủ tịch nước nhân ngày khai trường.

Thầy Lê Chí Khai – Phó Hiệu trưởng, Trường THPT Trần Quang Khải báo cáo quá trình hình thành và phát triển của nhà trường. Trường THPT Trần Quang Khải được thành lập vào ngày 20-8-2008, theo quyết định số 2147/QĐ-UBND của UBND tỉnh. Từ những ngày đầu khó khăn với sự quan tâm của lãnh đạo địa phương, sự nỗ lực của thầy và trò, sự đồng lòng của các bậc phụ huynh, Nhà trường không ngừng phát triển vê quy mô và chất lượng, đáp ứng nhu cầu học tập của của con em trên địa bàn, đặc biệt là con em dân tộc thiểu số. Ngày đầu thành lập trường chỉ có một dãy nhà 18 phòng, cơ sở vật chất thiếu thốn. Năm học đầu tiên trường có 19 lớp với 834 học sinh; đến nay đã có 22 lớp với 917 học sinh. Từ 38 cán bộ, giáo viên ban đầu, năm học 2018-2019 nhà trường đã có 59 cán bộ, giáo viên có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn. Kết quả xếp loại 2 mặt giáo dục được nâng lên qua từng năm, tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp luôn ổn định ở mức cao, từ 98,9% đến 100% và nằm trong tốp đầu các trường THPT trên địa bàn tỉnh. Số lượng học sinh đỗ vào các trường cao đẳng, đại học ngày càng tăng. Mặc dù là trường vùng xa, tỷ lệ dân tộc thiểu số cao, nhưng với sự cố gắng của thầy và trò, nhà trường đã đạt được nhiều thành tích trong các cuộc thi học sinh giỏi, Olympic 10/3, cuộc thi khoa học kỹ thuật…. Nhiều giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, được công nhận là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở…

Thầy Lê Chí Khai – Phó Hiệu trưởng, Trường THPT Trần Quang Khải

báo cáo quá trình hình thành và phát triển của nhà trường

Tiếp nối chương trình, Thầy Lê Văn Hào – Bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai giảng năm học mới. Với những gì đạt được trong 10 năm qua, Thầy mong muốn tập thể nhà trường trong năm học mới cần phát huy những thành tích đạt được và đẩy mạnh đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá; ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học; tự chủ, linh hoạt trong kế hoạch giáo dục, dạy học; triển khai hoạt động giáo dục trải nghiệm sáng tạo, giáo dục kỹ năng sống, giá trị sống; chú trọng bồi dưỡng năng lực nghề nghiệp cho đội ngũ giáo viên. Đặc biệt, Nhà trường phải dũng cảm đối mặt với chính mình: BGH phải dũng cảm đối mặt với cái danh, cái lợi và bệnh thành tích, phải dũng cảm đi đầu; Thầy cô dũng cảm để đối mặt với sự trì trệ đang đè nặng trong tư duy, dũng cảm đối mặt với việc cần sáng tạo, đổi mới phương pháp dạy học; học sinh dũng cảm để đối mặt với việc lười nhác, với việc học tập thụ động. Tất cả nhằm nâng cao kết quả giáo dục của nhà trường, để nhà trường có một thế hệ có thể theo kịp thời đại công nghệ 4.0 và để tương lai Tổ quốc Việt Nam sẽ trở nên tươi sáng hơn nhờ sự nỗ lực, dũng cảm và chung tay góp sức của toàn thể thầy cô và học sinh.

Thầy Lê Văn Hào – Hiệu trưởng nhà trường đọc Diễn văn Khai giảng năm học 2018-2019

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Thầy Phạm Đăng Khoa-Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đăk Lăk đã cám ơn sự đóng góp thầm lặng, tận tụy của các thế hệ nhà giáo; nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tích xuất sắc của trường THPT Trần Quang Khải  trong suốt 10 năm qua. Thầy cũng nhấn mạnh: Nhà trường cần tiếp tục đổi mới công tác quản lý, đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp dạy học; phát huy các lợi thế của nhà trường, tiếp tục đầu tư xây dựng đội ngũ nhà giáo về trình độ năng lực chuyên môn nghiệp vụ, bản lĩnh nghề nghiệp. Bên cạnh đó, đầu tư và sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học; tiếp tục xây dựng nền nếp kỷ cương và khẳng định chất lượng giáo dục đào tạo của nhà trường. Các em học sinh trường THPT Trần Quang Khải cũng cần nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa trong học tập, rèn luyện để sớm trở thành những công dân ưu tú, cống hiến tài năng và trí tuệ của mình cho sự phát triển của quê hương, đất nước.

 

         Thầy Phạm Đăng Khoa-Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đăk Lăk phát biểu tại buổi Lễ

Đại diện lãnh đạo huyện CưMgar, Đồng chí Y Wem Hwing- Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện CưMgar đã biểu dương sự nổ lực và thành tích thầy và trò trường THPT Trần Quang Khải đạt được trong 10 năm qua. Đồng chí cũng mong muốn Nhà trường luôn giữ vững truyền thống, thực hiện tốt phong trào “Dạy tốt, học tốt” và xây dựng môi trường sư phạm thân thiện, lấy học sinh làm trung tâm, kỷ cương- tình thương – trách nhiệm đối với học sinh.Với những thành tích nổi bật, mong rằng nhà trường sẽ không ngừng phát huy tính chủ động, sáng tạo trong quản lý, phương pháp giảng dạy để đào tạo thế hệ học sinh có kỹ năng toàn diện trong thời kỳ hội nhập, đóng góp trí tuệ để xây dựng đất nước ngày càng phát triển.

Đồng chí Y Wem Hwing- Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện CưMgar phát biểu tại buổi Lễ

Về dự với buổi lễ, em Nguyễn Đức Mạnh Hoàng – cựu học sinh của trường phát biểu bày tỏ lòng cám ơn sâu sắc đối với lãnh đạo nhà trường và các thầy cô giáo đã dạy dỗ các em về kiến thức, kỹ năng sống để các em vững tin bước vào đời thành đạt và hứa sẽ tiếp tục phát huy năng lực các em đã thu nhận tại trường để đóng góp nhiều hơn nữa cho xã hội và luôn hướng về trường, tiếp tục quan tâm đóng góp cho sự phát triển bền vững của nhà trường.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng nhà trường danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” năm học 2017-2018   và tặng Bằng khen cho 2 giáo viên có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng và phát triển trường; Sở GD-ĐT tặng Giấy khen cho 10 cá nhân có nhiều thành tích trong giai đoạn 2008-2018.

Cũng tại buổi lễ, nhà  trường đã tặng xe đạp cho 8 em học sinh nghèo vượt khó, hiếu học.

Nhà trường tặng xe đạp cho các học sinh nghèo hiếu học.

Buổi lễ kỷ niệm 10 năm thành lập trường  và khai giảng năm học 2018-2019 kết thúc trong niềm hân hoan về những thành tích xuất sắc của nhà trường trong 10 năm qua và niềm tin tưởng trường tiếp tục phát triển bền vững và đạt được những thành tích cao hơn nữa trong năm học mới./.