TUYÊN TRUYỀN VỀ NGÀY TRUYỀN THỐNG HỌC SINH-SINH VIÊN VÀ HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM 09/01

Lượt xem:

Đọc bài viết

Chào mừng kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (9/1/1950 – 9/1/2018), Sáng 8/1/2018, tại buổi chào cờ đầu tuần của trường THPT Trần Quang Khải, Đoàn trường đã tổ chức tuyên truyền về ngày truyền thống Học sinh- Sinh viên và Hội sinh viên Việt Nam với sự có mặt đầy đủ của Ban giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo và các em học sinh.

“Các em học sinh thân mến!

Sau Ngày Toàn quốc kháng chiến 19-12-1946, hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các tầng lớp nhân dân cả nước đứng lên chống thực dân Pháp xâm lược, bảo vệ nền Cộng hòa non trẻ.

Trong những năm  1949-1950, phong trào đấu tranh của thanh niên, học sinh, sinh viên các  đô thị diễn ra liên tục, rầm rộ và rộng khắp, nhất là ở Sài Gòn-Gia  Định. Ngày 9-1-1950, Đoàn thanh niên Cứu Quốc và Đoàn học sinh, sinh  viên Sài Gòn-Gia Định-Chợ Lớn đã tổ chức vận động trên 10.000 nhân dân,  trong đó đông đảo nhất là học sinh sinh viên, xuống đường.

Học  Sinh Trần Văn Ơn ( Sinh 14 tháng 4 năm 1931) là một học  sinh trường Pétrus Ký đã bị chính quyền Pháp nổ súng bắn chết trong  phong trào biểu tình của học sinh sinh viên Sài Gòn đầu năm 1950. Cái  chết của anh đã gây tiếng vang lớn, có tác động rộng khắp trong phong  trào đấu tranh của dân chúng Sài Gòn sau đó. Đại hội toàn quốc Liên đoàn thanh niên Việt Nam lần thứ I tại Việt Bắc tháng 2/1950 đã quyết định lấy ngày 9/1 hàng năm làm ngày truyền thống Học sinh, Sinh viên Việt Nam.

Hơn nửa thế kỷ qua, dưới ngọn cờ của  Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, phong trào học sinh, sinh viên và tổ chức Hội sinh viên Việt Nam đã có những cống hiến xuất sắc và trưởng thành vượt bậc qua các thời kỳ lịch sử cách mạng, là niềm tự hào của thế hệ học sinh, sinh viên ngày nay.

Lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong thư gửi học sinh nhân ngày khai trường sau Cách mạng Tháng tám 1945: “… Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai các cường quốc năm châu hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em…” và các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về giáo dục và đào tạo đã cổ vũ học sinh, sinh viên nước ta thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt và tình nguyện chung sức cùng cộng đồng.

Trải qua 68 năm xây dựng và phát triển, nhìn lại quá trình phát triển của phong trào học sinh – sinh viên, chúng ta tự hào rằng trong bất kỳ hoàn cảnh nào, học sinh – sinh viên Việt Nam luôn kế tục và phát huy những truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh, được Đảng và Nhà nước dày công bồi dưỡng, đó là: ”Truyền thống yêu nước nồng nàn, gắn bó với chế độ XHCN, trung thành với Đảng, với nhân dân, tự hào về dân tộc và Bác Hồ kính yêu, về lực lượng vũ trang anh hùng, về Đoàn, về Hội. Truyền thống hiếu học, say mê sáng tạo, nghiên cứu để vươn tới đỉnh cao của khoa học, công nghệ, văn học- nghệ thuật, thể dục thể thao … Truyền thống đoàn kết, yêu thương giúp đỡ lẫn nhau trong học tập nghiên cứu khoa học, chia sẻ khó khăn với nhân dân, không đòi hỏi cho riêng mình khi đất nước còn nghèo, nhân dân còn thiếu thốn”

Các em học sinh thân  mến!

Trong những năm qua, nhờ có sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Chi bộ, Ban giám hiệu nhà trường, cùng với tinh thần hết lòng vì học sinh thân yêu của các thầy cô giáo mà các thế hệ học sinh trường THPT Trần Quang Khải đều gặt hái được rất nhiều thành tích đáng kể.

Năm học 2017- 2018 đang diễn ra với nhiều cố gắng, nỗ lực của các bạn học sinh: Mở đầu là cuộc thi nghiên cứu khoa học kĩ thuật, phong trào thi đua học tập tốt chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11,  phong trào TDTT, Đoàn trường tổ chức giải bóng chuyền nam nữ cấp trường chào mừng 20/11 và ngày Học sinh- Sinh viên, tham gia giải bóng chuyền khối THPT huyện Cư M’gar năm 2018, đạt 2 chức vô địch Bóng chuyền nam và nữ.  Có thể nói, kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của học sinh, sinh viên Việt Nam; các thế hệ học sinh trường THPT Trần Quang Khải đã, đang và sẽ phấn đấu rèn đức, luyện tài vì ngày mai lập nghiệp, vì ngày mai xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp hơn.”/.